Cách chọn nước giặt của phụ nữ hiện đại

Cách chọn nước giặt của phụ nữ hiện đại

Nhiều chị em cho rằng chọn nước giặt có công nghệ làm sạch sâu và xử lý vết bẩn triệt để sẽ giúp quần áo sạch hơn, đồng thời tiết kiệm được 1-2 lần nước.

Khi giặt quần áo bằng tay, các vết bẩn lỳ lợm như vết trà, cà phê, đất sét, tương cà… cũng khó giặt sạch dù đã chà vò mạnh. Việc giặt tay đã kỳ công như vậy, nhưng nhiều chị em vẫn than phiền giặt máy quần áo cũng vẫn chưa sạch như mong muốn. Nếu rơi vào trường hợp này, rất có thể bạn đang gặp các vấn đề sau:

Chưa chọn chế độ giặt thích hợp: 

bạn nên phân loại quần áo dày - mỏng; dơ nhiều - ít; sẫm màu - trắng sáng… để chọn chế độ giặt thích hợp cho từng loại. Nếu gom chung tất cả cho vào máy và chọn chế độ giặt thường, khả năng quần áo cái sạch, cái chưa sạch rất cao.

Máy giặt không được vệ sinh thường xuyên: 

bản thân máy giặt cũng cần được làm sạch thường xuyên bởi đây là nơi tích tụ của chất tẩy rửa, nước xả vải, chất bẩn từ quần áo... Nếu không được vệ sinh kỹ, các chất bẩn này bám ngược trở lại quần áo làm cho việc giặt của bạn trở nên công cốc.

Sai lầm khi chọn nước giặt

bạn cho rằng mọi loại bột giặt đều như nhau và có thể cho vào giặt máy? Thực tế, bột giặt tay thường có công thức tạo nhiều bọt hơn, độ hòa tan kém hơn bột giặt máy và nước giặt. Chính vì thế khi sử dụng bột giặt tay cho giặt máy, bọt xà phòng sinh ra quá nhiều sẽ tràn qua lồng giặt, làm ẩm môi trường bên trong máy và mô tơ nên máy dễ hư hỏng.

Khi giặt tay, các vết bẩn được xử lý một cách tập trung bằng cách chà, vò. Trong khi đó, máy giặt không đủ thông minh để biết đâu là những chỗ dơ nhất trên quần áo. Cho nên chọn nước giặt có công nghệ làm sạch sâu và xử lý vết bẩn triệt để ngay từ giai đoạn đầu tiên là yếu tố quan trọng cho quần áo giặt sạch hoàn toàn bằng máy giặt, đồng thời có thể tiết kiệm được 1-2 lần nước.

article