Cách lau cửa kính nhanh và hiệu quả nhất

Cách lau cửa kính nhanh và hiệu quả nhất

Bạn loay hoay không biết làm thế nào để lau rửa kính một cách nhanh chóng, chính xác và hiệu quả? Để giữ cho mặt kính cửa sổ, cửa ra vào, cửa kính phòng tắm luôn sạch sẽ và sáng bóng, chắc chắn bạn không thể áp dụng phương pháp tẩy rửa một cách tùy tiện, chưa kể nó còn ảnh hưởng đến tuổi thọ của kính. Hãy cùng AVCOtechnologies xem qua hướng dẫn lau cửa kính sạch, sáng bóng sẽ như thế nào.

Kiểm tra hiện trạng bề mặt kính xem thế nào

Trước khi bắt tay vào công việc, bạn cần xem xét tình trạng hiện tại của kính để có thể đưa ra được phương án xử lý tốt nhất cho từng trường hợp.

Thông thường, kính lâu ngày nhẹ sẽ chỉ bị dính các vết ố mờ, hơi nước, bụi bẩn… Nặng hơn là trong các trường hợp nhà sau khi sửa chữa, hay trong quá trình xây dựng bị dính keo, sơn, xi măng. Các vết bám này rất cứng đầu, đòi hỏi phải thực hiện đúng cách nếu không sẽ không hiệu quả.

Cách tẩy kính bị ố và dính bụi

Bước 1: Chuẩn bị thiết bị vệ sinh cho việc lau kính

Nước lau kính chuyên dụng (hoặc dầu rửa bát)

Vài tờ báo hoặc có thể thay thế bằng khăn, rẻ chất liệu cotton thấm nước

Xô hoặc chậu để đựng nước lau kính (nước rửa bát). Với 1 lít nước ta hòa vài giọt nước rửa bát là đủ.

Bước 2: Lau kính bằng gì?

Với cách làm sạch cửa kính bằng nước rửa kính chuyên dụng: Bạn xịt một ít trực tiếp lên kính và dùng khăn khô đã chuẩn bị ở trên để lau toàn bộ mặt kính, chú ý lề và các góc cạnh kính. Cuối cùng dùng báo hoặc khăn, rẻ chất liệu cotton để lau khô, kính sẽ sạch trong như mới.

Với nước rửa bát, ta dùng khăn nhúng trực tiếp vào xô, chậu đựng nước rửa bát đã hòa với nước. Vắt bớt nước và dùng khăn lau toàn bộ bề mặt kính. Tiếp tục dùng cotton lau lần cuối như đã thực hiện ở trên.

Cách tẩy keo băng dính 2 mặt, keo silicon trên kính

Trường hợp kính bị dán dính keo sẽ dễ bắt gặp ở các cửa hiệu, nhà hàng, văn phòng… hơn bởi những nơi này thường xuyên dán quảng cáo, khẩu hiệu… bằng băng dính hai mặt hay keo dính lên kính. Khi gỡ sẽ để lại lớp keo bám dính trên bề mặt kính trông rất mất thẩm mỹ. Dưới đây là một số cách làm sạch keo dán trên kính đơn giản cho bạn thoải mái lựa chọn.

Dùng dung dịch xịt kính: Bạn dùng nước rửa kính đặc chuyên dụng không pha loãng xịt trực tiếp lên bề mặt dính keo, sau đó dùng rẻ khô chà đi chà lại vài lần. Chờ lớp keo tan ra thì lại lau kính như hướng dẫn ở trên với chất liệu cotton.

Dùng nước rửa chén bát: Bạn nhỏ vài giọt nước rửa chén lên một chiếc khăn ẩm rồi dùng nó để chà lên bề mặt keo, nó có tác dụng tương tự như với nước xịt kính. Thao tác tương tự cách lau kính bị dính keo dùng nước xịt kính.

Dùng xăng thơm (hay các loại xăng thông thường): Xăng thơm có tác dụng mạnh dễ dàng làm tan keo dính hơn hẳn so với nước xịt kính cũng như nước rửa chén bát. Đối với các vùng keo dính lớn thì bạn nên sử dụng xăng thơm, bạn có thể mua trực tiếp tại các cửa hàng vật liệu xây dựng với giá dao động khoảng từ 20k – 30k đồng/1 lít. Tiếp đó nhỏ một ít xăng vào khăn và lau lên bề mặt keo, keo sẽ tan ngay và bạn sẽ lại lau kính giống cách ở trên.

Cách tẩy vết sơn trên kính

Đây là hiện trạng chung của các công trình sau khi được thi công hoặc trong quá trình sửa chữa lại thì khâu vệ sinh công trình là vất vả. Khi sơn tường, cửa nhà các thợ sơn không chuyên thường rất dễ để văng dính sơn lên kính và các đồ nội thất trong nhà. Với lượng sơn dính ít thì bạn có thể lau thông thường cũng có thể sạch. Nhưng nếu lượng sơn nhiều lau không hết thì bạn phải xử lý như thế nào?

Dùng dao trổ: Nếu mặt kính bị bám sơn lớn, bạn cần sử dụng cả chiếc dao để loại bỏ sơn trên bề mặt kính. Với diện tích nhỏ, bạn chỉ cần sử dụng lưỡi dao của nó thôi. Với giá 12k – 15k đồng/1 hộp lưỡi dao 10 chiếc tại các cửa hàng vật liệu xây dựng… Sau khi đã loại bỏ hết lớp sơn trên bề mặt thì ta vệ sinh kính bình thường theo hướng dẫn ở trên.

Mẹo lau kính sáng bóng dùng xăng thơm: Xăng thơm có tác dụng mạnh trong việc loại bỏ sơn, keo… Do đó, bạn có thể lợi dụng tính năng này để loại bỏ chúng khỏi bề mặt kính. Nhỏ một ít xăng thơm vào khăn khô sau đó lau lên bề mặt kính cho đến khi sơn tan hết và vệ sinh kính bình thường theo hướng dẫn ở trên.

Tùy vào vết dính trên bề mặt kính, hãy lựa chọn cho mình cách lau kính sạch nhất. Tuy vô cùng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết và hẳn là rất dễ mắc sai lầm.

Những sai lầm dễ mắc phải khi lau dọn cửa kính

Thứ nhất: Lau chùi cửa kính khi trời nắng đẹp

Nhiều người vẫn nghĩ thời tiết nắng đẹp là điều kiện lý tưởng để lau chùi cửa kính. Nhưng không, chính thời tiết này sẽ làm cho nước lau kính nhanh chóng bị bay hơi trước khi bạn kịp dùng khăn để lau sạch. Do đó, công việc sẽ vất vả hơn nhiều so với lúc trời mát mẻ. Thời điểm thực hiện cách lau cửa kính sạch nhất đó chính là lúc sáng sớm và chiều mát.

Thứ hai: Không lau bụi chỗ khung và bệ cửa trước

Khi bạn lau kính mà bỏ qua chỗ khung, rãnh và bệ cửa thì nước lau kính sẽ có thể bị rớt xuống khung cửa, lâu ngày kết hợp bụi bẩn sẽ tạo hỗn hợp bùn, két sệt lại. Do đó, lời khuyên trước khi lau, bạn hãy hút hoặc quét sạch bụi trong rãnh.

Thứ ba: Dùng quá ít nước lau cửa kính

Để có thể đánh tan bụi bẩm và nhiều vết loang lỗ trên kính, bạn cần sử dụng một lượng đủ nước lau kính. Nếu quá ít, kính không những không được làm sạch mà lại còn để lại thêm nhiều vết loang lổ khó chịu.

Thứ tư: Sử dụng giấy báo hay khăn giấy để làm khô cửa kính

Dùng giấy báo và khăn giấy để lau khô kính có thể công sức bạn bỏ ra trở thành công cốc. Lý do là vì bụi giấy cùng giấy bị thấm nước có thể bám chặt lại trên bề mặt kính. Mẹo lau cửa kính sạch nhất là hãy sử dụng khăn sạch bằng cotton mềm để lau.

Để tiết kiệm thời gian và công sức, bạn hãy sử dụng nước lau kính Q-GLAZE của công ty AVCOtechnologies chúng tôi. Với nước lau kính Q-GLAZEdễ dàng lau sạch các vết bẩn trên bề mặt kính, trả lại bề mặt sáng bóng mà không để lại dấu vân tay, đồng thời an toàn cho da tay và đặc biệt có mùi hương dễ chịu.

 
← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

article