Khi thảm trải sàn quá bẩn, điều gì sẽ xảy ra?

Khi thảm trải sàn quá bẩn, điều gì sẽ xảy ra?

Nếu không quan tâm đến việc làm sạch, vệ sinh thường xuyên thì chúng sẽ trở thành những “ổ vi khuẩn” tích tụ ngay trong không gian sống của bạn. Vậy khi thảm trải sàn quá bẩn thì điều gì sẽ xảy ra?

Ô nhiễm không khí

Thảm trải sàn lâu ngày không vệ sinh sẽ tạo điều kiện cho độ ẩm tăng cao, nấm mốc dễ phát sinh. Đặc biệt là trong môi trường kín như phòng ngủ, phòng làm việc có máy lạnh.

Với trẻ em hay người có làn da nhạy cảm, khi tiếp xúc với thảm bẩn hay môi trường ấm mốc như thế thì sẽ dễ bị mắc các bệnh ngoài da hay hen suyễn, viêm mũi dị ứng…

Thậm tệ hơn, thảm trải sàn bẩn còn là môi trường tốt để các sinh vật như gián, mũi hay vi khuẩn “làm ổ” và định cư. Theo đó, không gian của bạn sẽ không còn đẹp, sang trọng, hiện đại như lúc ban đầu mà ngược lại sẽ như một “ổ vi khuẩn” với mầm móng bệnh không thể tránh được từ những tấm thảm bẩn.

Mất thẩm mỹ

Đây là điều chắc chắn. Đặc biệt với những loại thảm có tông màu sáng như trắng, xanh,… Vết ố, ẩm mốc hay sự thay đổi màu sắc từ sự rơi vãi đồ ăn, thức uống trong sinh hoạt hàng ngày sẽ làm cho tấm thảm bị đổi màu, biến dạng và nhanh hỏng.

Trong trường hợp này, việc vệ sinh đã là quá muộn. Và giải pháp cho bạn chỉ có thể là nhờ đến đơn vị sửa chữa hoặc thi công lắp mới thảm trải sàn.

Nguy cơ giẫm phải mảnh vỡ thủy tinh

Thảm trải sàn được dệt nên từ sợi vải cho nên chúng có thể giữ lại các mảnh thủy tinh, mạt cưa… rơi vãi trong sinh hoạt hàng ngày mà chúng ta không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Chính vì thế, nếu không vệ sinh thường xuyên để loại bỏ mối nguy hiểm này, thì chân của bạn giẫm phải gây nhiễm trùng là điều dễ gặp.

Vậy có nên giặt thảm trải sàn thường xuyên hay không?

Câu trả lời là có. Có nhiều cách để giúp thảm trải sàn của bạn sạch như mới. Nhưng người ta hay sử dụng cách giặt thảm bằng hơi nước và giặt thảm khô. Vậy, bao lâu thì nên giặt thảm trải sàn một lần? Đó là câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc.

Bạn nên giặt thảm trải sàn định kỳ 2-3 lần/ năm. Đối với những nơi có sự tác động nhiều như ở những văn phòng, công ty có nhiều người ra vào thường xuyên, hay hộ gia đình, nơi có trẻ em,… thì bạn nên thường xuyên vệ sinh hơn.

Đơn giản nhất là bạn nên hút bụi cho thảm mỗi ngày để đám bảo bụi đất,... được làm sạch. Nhất là khi vừa làm đổ thức uống, đồ ăn đến để làm sạch thảm ngay, nếu để lâu những vết bẩn đó sẽ hình thành các vết ố, sẽ không thể nào tẩy sạch được.

Các bạn nên chủ động vệ sinh, làm sạch thảm trải sàn thường xuyên để đảm bao tính thẩm mỹ, độ bền cũng như sức khỏe của mỗi thành viên trong gia đình nhé!

=>>> Tham khảo sản phẩm vệ sinh thảm của chúng tôi <<<=

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

article